Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Cảnh báo: Mưa lớn diện rộng, nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá

13/07/2016 00:00 128 lượt xem

  Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, từ đêm 30/6 đến 4/7 các khu vực trong tỉnh đã có mưa, mưa rào và dông rải rác. Một số nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Tân Quang (Bắc Quang) 380mm, Việt Lâm (Vị Xuyên) 107mm, Cốc Pài (Xín Mần) 59mm, Vinh Quang (Hoàng Su Phì) 63mm.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh đã dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc – Đông nam hoạt động mạnh dần lên, kết hợp với một xoáy thấp hình thành và phát triển trên khu vực Bắc Bộ, từ chiều tối và đêm 4/7 đến ngày 6/7 các khu vực trong tỉnh Hà Giang có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1 - 2.

Vì vậy, chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh (nhất là khu vực Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, các huyện Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên và Bắc Mê) cần chú ý cảnh giác đề phòng lũ ống, lũ quét trên các sông, suối nhỏ và vừa; sạt lở đất đá, ngập úng cục bộ; đề phòng gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.


Tin khác