Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Chị Hoa làm kinh tế giỏi

13/07/2016 00:00 80 lượt xem

Trong những năm qua phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. Trong đó chị Lù Thị Hoa, hội viên phụ nữ thôn Nà Hin xã Nậm Ban huyện Mèo Vạc là một hội viên phụ nữ điển hình trong việc chịu khó, năng động vươn lên thoát nghèo bền vững, nhờ thực hiện mô hình phát triển kinh tế gia đình, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  

Chị Lù Thị Hoa bên đàn lợn thịt béo tốt chuẩn bị cho xuất chuồng

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông đến khi lập gia đình, chị Lù Thị Hoa thôn Nà Hin xã Nậm Ban luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Năm 2015 thông qua tổ chức Hội phụ nữ, Hội nông dân của xã, chị Hoa đã bàn bạc với chồng mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện triệu đồng để làm vốn phát triển sản xuất chăn nuôi. Từ nguồn vốn này chị mua 17con lợn thịt về nuôi, ngoài ra chị còn đầu tư xây dựng chuồng trại đảm bảo khang trang sạch sẽ. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ sách báo tivi đến nay đàn lợn đã phát triển được 22 con, trong đó chị đã bán được 2 lứa lợn thịt cho thu nhập hơn 32 triệu đồng. Có vốn chị lại đầu tư mua máy sát thóc phục vụ nhân dân địa phương, lại có thêm cám để nuôi lợn. Chị Lù Thị Hoa cho biết thêm: Ngày trước gia đình nghèo lắm nên được phụ nữ xã tuyên truyền nên tôi đã vay vốn để tập trung vào chăn nuôi. Đến giờ cuộc sống của gia đình khác xưa rất nhiều, nhờ chăn nuôi mà gia đình đã làm được cái nhà ở khang trang để ở, lại có điều kiện để nuôi con ăn học tử tế.

Không chỉ chăn nuôi lợn thịt gia đình chị Hoa còn nuôi thêm 4 con trâu, 3 con dê, trồng 0,3ha lúa Japonica DS1 chất lượng cao. Đây là giống lúa được xã và huyện khuyến khích trồng vì chất lượng gạo thương phẩm có giá trị cao.  Không dừng lại ở đó nhà chị còn trồng thêm 0,5ha ngô lai, 0,7ha cỏ chăn nuôi, 0,2ha rau màu các loại. Ngoài ra gia đình còn bán thêm phân bón các loại để phục vụ người dân trong khu vực. Tổng thu nhập hàng năm của gia đình trừ chi phí chị Hoa có thu nhập ổn định từ 40-50/năm. Chị Lù Thị Hoa không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động. Có thể nói, chị Lù Thị Hoa là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong toàn huyện học tập và noi theo. 


Tin khác