Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và dịch Viêm da nổi cục tại các xã biên giới

17/07/2021 02:23 72 lượt xem

Ngày 15.7, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 và dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò tại các xã biên giới Sơn Vĩ, Thượng Phùng và Xín Cái.

 Tại các xã biên giới đoàn công tác đã đến kiểm tra tại các khu vực cách ly và một số chốt kiểm soát ngăn chặn công dân xuất nhập cảnh trái phép. Theo báo cáo, thời điểm hiện tại, các xã biên giới đang thực hiện cách ly 28 công dân và đang tiếp tục duy trì các chốt chặn dọc theo đường biên giới; lực lượng làm công tác phòng chống dịch thường xuyên tuần tra tại các đường mòn, đường tắt trên tuyến biên giới nhằm kiểm soát chặt chẽ người xuất nhập cảnh trái phép và hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới; tổ chức tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch; phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép, chống buôn lậu qua biên giới; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid - 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò. Tính đến ngày 14.7, ba xã biên giới có 520 con bị mắc bệnh, trong đó có 13 con bị chết, tiêu hủy. UBND các xã đã chỉ đạo thành lập các tổ tiêm phòng cho đàn trâu, bò; phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các gia đình có bò bị dịch bệnh và các khu vực có nguy cơ lây lan cao.

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã. Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương và ghi nhận tinh thần chủ động, sự quyết tâm trong phòng, chống dịch Covid - 19 của các lực lượng và các xã. Đồng chí đề nghị các địa phương biên giới tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát chốt chặn đường mòn, lối mở; chủ động nắm tình hình ở cơ sở; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm… Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục, các xã cần chủ động, tích cực bám sát địa bàn, tiếp tục thực hiện tiêm phòng cho đàn trâu, bò trên diện rộng đảm bảo số lượng, chất lượng đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân hiểu rõ đặc điểm của vi rút gây bệnh, đặc điểm dịch tễ, triệu chứng của bệnh Viêm da nổi cục và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, dịch bệnh, kịp thời phát hiện trâu, bò có biểu hiện mắc bệnh để xử lý kịp thời; khoanh vùng những khu vực có trâu, bò mắc bệnh, thường xuyên phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh sạch sẽ khu chuồng, trại chăn nuôi.


Tin khác