Liên kết website

Thống kê truy cập

Hoạt động MTTQ xã

Sơ kết công tác MTTQ và các đoàn thể xã 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

28/06/2018 00:00 49 lượt xem

Sáng ngày 27/6/2018, tại hội trường UBND xã, Ủy ban MTTQ và các khối đoàn thể xã Sơn Vĩ tổ chức hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự có ông Ma Văn Lương - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ông Lù Văn Lẻng – Phó chủ tịch HĐND xã; Ông Hoàng Văn Chức – Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch MTTQ xã, các ông, bà trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội và các ông, bà trong Ban công tác MTTQ thôn, chi hội trưởng Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, bí thư các chi đoàn.

       Bà Lò Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã, thông qua báo cáo Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và  phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể  xã sơn vĩ . Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, hướng dẫn của Ủy ban MTTQVN huyện và các đoàn thể huyện, trong 6 tháng đầu năm 2018 MTTQ và các đoàn thể xã không ngừng củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” và các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị của địa phương, giảm nghèo bền vững. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm các đoàn thể cùng ban Công tác Mặt trận các thôn đã kết hợp vận động được tổng cộng 1.290 xuất quà với số tiền là 271.150.000 đồng để hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, các hộ nghèo trong dịp tết Nguyên đán Mậu tuất 2018. Triển khai kế hoạch vận động các loại quỹ trong dân như: Quỹ “ Vì người nghèo” Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” … Phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của xã.

Phát huy kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, công tác Mặt trận và các đoàn thể cần tập trung vào những nội dung như: Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục vận động tuyên truyền các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể để tập hợp quần chúng nhân dân nhằm tăng cường phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, cùng phối hợp với các thành viên xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Sơn Vĩ phấn đấu năm 2018 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.



 


Tin khác