Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Khởi công xây dựng cầu dân sinh thôn Tà Ngày, xã Sơn Vĩ

06/10/2020 00:00 171 lượt xem

Ngày 3.10, UBND xã Sơn Vĩ tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng công trình cầu dân sinh thôn Tà Ngày. Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Tà Ngày.

 Là thôn xa nhất của xã biên giới Sơn Vĩ, hầu hết các hộ dân đều sống dải rác ở các triền đồi, núi cao. Đường đến thôn vô cùng khó khăn, nhất là những ngày mưa lũ, nhiều địa điểm bị nước làm sói mòn tạo ra dòng chảy lớn, người dân không thể đi qua được. Trước những khó khăn của đồng bào vùng sâu, vùng sa, thông qua mạng xã hội bà Trần Hồng Dung và những người bạn tại Thành phố Hà Nội đã biết đến và quyết định hỗ trợ thôn xây dựng một chiếc cầu dân sinh, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Cầu được thiết kế trụ bê tông cốt thép, mặt sàn bê tông dự ứng lực, chiều dài nhịp cầu 8m, rộng 1,8m, phấn đấu hoàn thành trước Tết nguyên đán. Công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của 21 hộ dân với trên 100 nhân khẩu thôn Tà Ngày, xã Sơn Vĩ. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, chung sức xây dựng nông thông mới tại địa phương. Quan trọng hơn là giảm bớt nỗi lo cho bà con lúc đi lại mỗi khi có mưa, lũ xảy ra.

 

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy trao một phần kinh phí hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh cho đại diện thôn Tà Ngày, xã Sơn Vĩ.


Tin khác