Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cùng tổ đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Vĩ

01/12/2023 13:56 28 lượt xem

Sáng ngày 28.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các bà Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mua Hồng Sinh, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh cùng hai tổ đại biểu HĐND huyện và xã tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan chuyên môn của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cùng tổ đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Vĩ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 13 và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. UBND xã Sơn Vĩ báo cáo với các đại biểu và cử tri về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri xã Sơn Vĩ kiến nghị với các đại biểu HĐND về một số nội dung như: Hỗ trợ kéo nước sinh hoạt cho người dân thôn Lũng Làn, các đơn vị trường học, và các cơ quan trên địa bàn trung tâm xã; hỗ trợ khắc phục, sửa chữa đường điện cho Trạm Y tế xã nhằm đảo bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn; đầu tư thêm thiết bị, cơ sở vật chất cho Trạm Y tế và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã; đề xuất tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tăng phụ cấp cho cán bộ y tế thôn bản, Công an viên trong thôn, sửa luật đấu thầu trong ngành y tế; quy hoạch xây dựng khu vực xử lý rác thải cho người dân thôn Lũng Làn; đầu tư hệ thống kênh mương dẫn nước tưới tiêu cho người dân các thôn có ruộng; xây bể chứa nước cho người dân các thôn khan hiếm nước vào mùa khô.

Cử tri thôn Lũng Làn kiến nghị hỗ trợ xây dựng hệ thống đường nước phục vụ người dân trong thôn.

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến của tri đều được các cấp có thẩm quyền giải đáp, làm rõ, đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ đề xuất với các cấp có thẩm quyền trả lời cho người dân trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao một số chỉ tiêu kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà xã đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, để triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia có hiệu quả, đồng chí nghị UBND xã Sơn Vĩ tiếp tục quan tâm, đánh giá thực chất về những thay đổi tích cực sau một thời gian triển khai các dự án. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thực hiện tốt chính sách dân số, sinh đẻ có kế hoạch. Dịp này, đồng chí cũng dành dành tặng một số suất quà cho những người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

meovac.hagiang.gov.vn

Tin khác